Marketing Automation
Last updated
Last updated
Marketing Automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn
Sử dụng Marketing Automation sẽ giúp bạn:
Automation kết hợp được với các điều kiện gửi email, sms marketing tự động gửi đi với một số lượng lớn quảng bá thương hiệu với khách hàng
Có thể cài đặt những chiến dịch follow- up (theo sát) khách hàng, để biến họ từ người lạ thành khách hàng mua hàng
Thiết lập kịch bản automation để chăm sóc khách hàng sau bán hàng, bán lại, chào bán sản phẩm mới
Đảm bảo 100% khách hàng được phục vụ, chăm sóc thường xuyên theo lịch trình có sẵn
Thiết lập quy trình tiếp cận KH tại điểm chạm đầu tiên, thiết lập 1 lần sử dụng mãi mãi
Chuyên nghiệp hóa việc CSKH của doanh nghiệp
Tăng thiện cảm khách hàng với doanh nghiệp
Hỗ trợ tăng tốc độ chốt KH
Để tạo và quản lý automation trên hệ thống bạn cần phải được phân quyền cho chức năng Automation
Truy cập: Vào và xem được mục automation trong tính năng Marketing
Thêm mới: Thêm mới automation trên hệ thống
Sửa: Sửa được thông tin automation
Xóa: Xóa được automation
Xem tất cả: Xem tất cả automation trên hệ thống
Automation được hoạt động theo Điều kiện- Nếu và trả ra Hệ quả-hành động Thì
- Anh chị cần xây dựng kịch bản CSKH hoặc các kịch bản mà anh chị mong muốn 1 cách cụ thể nhất trước khi tạo và cài đặt trên hệ thống.
- Khi tạo Automation chỉ cần 1 người tạo có thể sử dụng lâu dài và áp dụng được cho toàn hệ thống nên người tạo nên là các anh chị giám đốc hoặc bộ phận vận hành- HCNS nắm rõ quy trình của công ty.
• Từ giao diện trang chủ anh chị chọn Marketing (F3) => Marketing Automation => Thêm mới => Bắt đầu ngay
(1) Anh chị cần đặt tên cho automation trước khi chọn các điều kiện phía dưới ( nếu anh chị chọn điều kiện và hành động trước sau đó mới điền tên thì sẽ bị reset phải cài đặt lại auto)
(2) Chọn điều kiện và hành động Ví dụ: Kịch bản Tự động chuyển trạng thái MQH sau khi tạo đơn hàng Đầu tiên anh chị kéo thả Điều kiện: Tạo mới đơn hàng
Tiếp theo kéo xuống dưới kéo thả Hành động: Cập nhật mối quan hệ
Nối đầu Ra của điều kiện màu xanh dương với đầu Vào của hành động màu xanh lá ( anh chị lưu ý cần kéo thả kiểm tra thấy đã nối liền không bị rời ra là thành công) Sau đó tiến hành cài đặt chi tiết cho điều kiện và hành động. Anh chị click đúp vào ô Tạo mới đơn hàng caì đặt điều kiện theo nhu cầu của anh chị. ( VD: Loại đơn hàng Bằng Đơn hàng bán ) hoặc Thêm điều kiện=> Cập nhật
Làm tương tự với phần hành động Cập nhật mối quan hệ
(1) Tìm kiếm theo tên Automation hoặc click vào mũi tên để tìm kiếm theo Nhóm automation hoặc người tạo/ ngày tạo
(2) Danh sách Automation đã tạo theo tên- người tạo- nhóm automation ( nếu có) – loại
(3) Trạng thái automation: Chưa kích hoạt: nếu chỉ tạo và lưu nháp thì sẽ ở trạng thái chưa kích hoạt anh chị muốn kích hoạt có thể click trực tiếp vào ô đó vào
Mô tả: khi khách hàng đăng ký vào form được đặt trên website công ty hoặc Landing page thì ngay lập tức khách hàng đó sẽ nhận được Email hoặc SMS cảm ơn đã đăng ký
Mô tả: Khi tạo công việc hẹn gặp khách hàng sẽ có thông báo nhắc cho nhân viên và sms nhắc cho khách hàng trước 1 tiếng.
Mô tả: Áp dụng công thức 2 SMS + 1 call. Kịch bản: Sau khi khách hàng mua hàng gửi 2 SMS cho KH và thực hiện 1 cuộc gọi CSKH.
- SMS 1: Cảm ơn khách hàng.
- SMS 2: Hỏi thăm và nhắc khách hàng mua lại (sau x ngày, x là số ngày thay đổi theo chu kỳ mua hàng thực tế).
- Giao việc tự động: giao việc cho nhân viên thực hiện đơn hàng gọi lại hỏi thăm Upsale.
=> Mục tiêu: tạo cảm giác cho người mua hàng của cảm thấy được chăm sóc, đồng thời tự động gửi các thông tin khuyến khích khách hàng mua thêm, hạn chế được việc quên khách hàng.
Mô tả: tới ngày sinh nhật khách hàng hệ thống sẽ tự động gửi email hoặc sms chúc mừng sinh nhật khách hàng.
Gửi email cho KH
KH đọc email
Người đọc click link trong email
KH lần đầu vào CRM
Chỉnh sửa thông tin KH
Thay đổi mối quan hệ KH
KH giới thiệu KH
Thay đổi điểm, tiền thưởng
Tạo mới công việc
Hoàn thành công việc
Huỷ công việc
KH được đưa vào 1 chiến dịch
Thay đổi trạng thái cơ hội trong chiến dịch
Cơ hội thành công
Cơ hội thất bại
Tạo mới đơn hàng
Duyệt đơn hàng
Huỷ đơn hàng
Thanh toán đơn hàng
Cập nhật phiếu thu/ chi
Tạo báo giá
Duyệt báo giá
Huỷ báo giá
Tạo hợp đồng
Duyệt hợp đồng
Huỷ hợp đồng
Hoàn thành hợp đồng
Sinh nhật KH
Sinh nhật người liên hệ
Sinh nhật nhân viên
Liên hệ lần cuối khách hàng
Lần cuối khách hàng mua hàng.
Không có sự kiện liên quan:
Ngày trong tháng
Thứ trong tuần, cả tuần
Ngày chính xác